การขายสินค้าหรือบริการแบบเป็นคู่ เหมาะมากสำหรับเทศกาลนี้ค่ะ หลายๆธุรกิจมักจะออกโปรโมชั่นลดราคา หากมาเป็นคู่ เช่น บุฟเฟต์มา 2 จ่าย 1, ซื้อคู่ถูกกว่า, เมนูพิเศษสำหรับคู่รัก
ไม่แม้แต่คนมีคู่ที่ได้รับโปรโมชั่นนะคะ ธุรกิจสามารถจัดโปรให้คนโสดได้ด้วยเหมือนกัน เช่น คนโสดลุ้นรับตั๋วหนังฟรี, บุฟเฟ่ต์ลดราคาสำหรับคนโสด, เมนูเฉพาะคนโสด, รับฟรีสินค้าสำหรับคนโสด หากซื้อสินค้าหรือบริการบางอย่าง
หลายธุรกิจมักจะรอช่วงเทศกาลในการออกสินค้า Limited Edition หรืออาจเป็นการร่วมมือ Collaboration กับแบรนด์อื่น เพื่อให้เกิดความต้องการมากขึ้น เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อสินค้ารูปแบบพิเศษในช่วงเวลาแบบนี้ เช่น เครื่องสำอาง น้ำหอม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ตุ๊กตา หรือแม้แต่สินค้าทั่วไป
ไหนๆก็เทศกาลแห่งความรักแล้ว ถือโอกาสนี้แจกดอกไม้หรือขนมเล็กๆน้อยๆ หรือพวก Gift Card คูปองส่วนลด เพื่อเป็นการตอบแทนความรัก ความขอบคุณ และความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้แก่สินค้าและบริการของเราเลยค่ะ
อย่างแพลตฟอร์มออนไลน์ คุณสามารถกำหนดกิจกรรมสนุกๆ สำหรับเทศกาลนี้ได้ เพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม และลุ้นรางวัล เช่น โพสต์ภาพและบรรยายถึงคู่รักให้โดนใจ พร้อมติดแฮชแท็กชื่อแบรนด์หรือสินค้า หรือแม้แต่คนโสด ก็อาจจะเป็นการบรรยายว่าใครมีกิจกรรมพิเศษและว้าวที่สุดในเทศกาลนี้
ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านแบบ Online หรือ Offline การตกแต่งร้านให้เข้าธีม ถือเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจธุรกิจของเราได้มากขึ้น โดยเฉพาะร้านอาหาร หรือร้านกาแฟ ยิ่งตกแต่งได้สวยถูกใจลูกค้า ก็ยิ่งเกิดการแชร์มากขึ้น
สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีประโยชน์ สำหรับแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น ทริคหาของขวัญวันวาเลนไทน์ หรือแนะนำการแต่งตัววันวาเลนไทน์ เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้า
ควรส่งอีเมลแจ้งเตือนลูกค้า เพื่อนำเสนอโปรโมชั่น หรือกิจกรรมพิเศษของแบรนด์ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความสนใจสินค้าในช่วงเทศกาลนี้มากขึ้น